Có thể bạn chưa biết: 5 điều thú vị về trái cây
08
THÁNG 11 2019
Có thể bạn chưa biết: 5 điều thú vị về trái cây

Trái cây, theo định nghĩa của các nhà khoa học chính là phần có chứa hạt của 1 cây, thường có vị ngon ngọt nhất, chứa nhiều xơ, ít béo, hoàn toàn không có cholesterol. Hơn nữa trái cây tươi còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, vitamin E và Kali. Vì thế bổ sung đầy đủ trái cây tươi vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh lặt vặt, giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể, từ đó giúp bạn thêm khỏe, đẹp, dẻo dai. 

Dưới đây là 5 sự thật về trái cây có thể bạn chưa biết.

#1. Dưa lưới Nhật có giá mắc hơn 1 chiếc xe hơi trung bình

Quả dưa lưới Yūbari là loại trái cây mắc nhất thế giới.Trong 1 phiên bán đấu giá đầu năm 2019 tại Sapporo Nhật, 1 cặp dưa lưới Yūbari đã được bán với giá hơn 5 triệu yên ( hơn 1 tỷ VNĐ). Những quả dưa lưới Yūbari mọng nước, ngọt đậm vị, được chăm sóc vô cùng tỉ mỉ là niềm tự hào của nền nông nghiệp Nhật.


#2. Dâu tây có hạt nằm ngoài vỏ và có nhiều vitamin C hơn cam


Trong các loại trái cây, dâu tây khá đặc biệt khi có hơn 200 hạt nằm ngoài vỏ, lại chứa lượng Vitamin C cao hơn cả cam. (fun fact: cam thậm chí không nằm trong danh sách 10 loại trái cây tươi có hàm lượng Vitamin cao nhất)

#3. Ăn ốc bỏ vỏ.. ăn trái cây đừng vội gọt vỏ


Bạn có biết dinh dưỡng của các loại trái cây như táo, cà chua, việt quất, cherry phần lớn nằm ngoài phần vỏ? Ví dụ như vỏ của quả táo chứa hơn nửa tổng lượng xơ của cả quả, vỏ dưa leo chứa hơn 80% Kali của cả quả. Cho nên khi bạn ăn cả vỏ (loại trái cây có vỏ mềm, ăn được, rửa thật sạch) lẫn ruột sẽ tốt hơn cho sức khỏe.


#4. Tất cả chuối bạn ăn từ 1 cây chuối duy nhất từ Đông Nam Á


 

Chuối tươi ở Việt Nam có quanh năm, vừa rẻ, vừa nhiều đa dạng lại giàu dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Bạn có ngạc nhiên khi biết tất cả các cây chuối đều được nhân giống vô tính, điều đó có nghĩa là tất cả các trái chuối đều cùng 1 “mẹ” duy nhất.
 

#4. Dưa hấu giúp bạn không bị mất nước



Uống nhiều caffein, vận động mạnh, thời tiết nắng nóng là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị mất nước. Chỉ cần ăn dưa hấu, loại trái cây chứa đến 92% nước, sẽ giúp còn giúp cơ thể chống bị mất nước vô cùng hiệu quả. (Fun fact: Nếu đã từng bị trêu chọc ăn dưa hấu nuốt hạt sẽ mọc thành cây trong bụng thì bạn đừng lo nhé, sự thật là hạt dưa hấu rất giàu đạm, kẽm, béo, nếu bạn nuốt hạt cũng là nuốt dinh dưỡng đấy!)

Big C luôn có các chương trình khuyến mãi trái cây tươi giá hấp dẫn mỗi ngày! Tham khảo lịch khuyến mãi gần bạn tại đây.