Vừa Ngon, Vừa Khỏe Với 3 Món Ăn Cực Kỳ Tốt Cho Sức Khỏe Ngày Tết
17
THÁNG 1 2020
Vừa Ngon, Vừa Khỏe Với 3 Món Ăn Cực Kỳ Tốt Cho Sức Khỏe Ngày Tết
Tết đến, Xuân về là thời gian tốt nhất trong năm để mọi người vui vẻ, tiệc tùng cùng những món ăn quá nhiều chất đạm, chất béo như thịt, giò, chả, nem… các thức ăn chế biến dạng chiên, quay và một số thức uống có cồn như bia, rượu…

Để có thể vừa ăn uống thả ga ngày Tết, vừa giữ gìn sức khỏe, bạn nên đảm bảo nguyên tắc đủ và cân đối, nghĩa là đủ 4 món thực phẩm trong mỗi bữa ăn chính. Nếu lỡ thả ga ăn nhiều đồ chiên, dầu thì bạn cần phải “bù” lại lượng rau xanh hợp lý nhằm cung cấp chất xơ cho cơ thể. 

Một số món ăn dưới đây vừa ngon, vừa bổ có thể giúp bạn giải quyết tình trạng ăn uống “bất chấp" ngày Tết, đồng thời giữ gìn sức khỏe cho bạn và gia đình! 

 

1. Tránh đầy bụng với món dưa hành


Dưa hành - một trong những món ăn tuy đơn giản nhưng không thể thiếu cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về của người Việt và cũng là món ăn đứng đầu danh sách “Những món ăn tốt cho sức khỏe trong ngày Tết” mà Big C gợi ý cho bạn. Tại sao?
Vì dưa hành là một loại củ có tính chất cay, nóng, ấm có tác dụng rất nhiều cho hệ tiêu hóa đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng đầy bụng khi “nạp" quá nhiều các thức ăn dầu, mỡ, đồ chiên xào vào ngày Tết.

Dưa hành - một món ăn đơn giản nhưng không thể thiếu trong ngày Tết.

Dưa hành - một món ăn đơn giản nhưng không thể thiếu trong ngày Tết.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều dưa hành vì sẽ gây nóng và khiến cơ thể bị ngứa. Ngoài ra, bạn nên chế biến kĩ để đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình nhé!

 

2. Tết thêm vui, Xuân thêm khỏe với Bánh Chưng


Nhắc đến Tết, không thể không nhắc đến Bánh Chưng - món ăn truyền thống từ ngàn đời nay của người Việt Nam. Bánh Chưng không chỉ là một biểu tượng văn hóa ẩm thực tâm linh mà nó còn là một bài thuốc cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi sự kết hợp hoàn hảo từ: 

Thịt mỡ: Có tác dụng cung cấp chất đạm cho cơ thể
Tiêu: Vị cay từ tiêu giúp tăng sức đề kháng, kích thích tiêu hóa
Đậu Xanh: Có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp các vitamin A, B1, B2… cho cơ thể
Lá Dong: Giúp lợi tiểu, giải độc, chống say rượu

Sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu của bánh chưng không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình trong ngày Tết.

Sự kết hợp hoàn hảo từ các nguyên liệu của bánh chưng không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình trong ngày Tết.

 

3. Ngon ngon, lạ lạ với tôm sốt me


Không gây cảm giác ngấy như những món ăn dầu, mỡ, đồ chiên xào… món Tôm sốt me sẽ là một món ăn lạ miệng, đem đến cho gia đình bạn một bữa ăn đậm đà, giúp bữa cơm ngày Tết trở nên thơm ngon hơn bởi vị chua chua, ngọt ngọt của me, vị ngọt và dai từ thịt tôm. 

Lạ miệng với món Tôm sốt me cho ngày Tết thêm khỏe, bữa ăn gia đình thêm ngon.

Lạ miệng với món Tôm sốt me cho ngày Tết thêm khỏe, bữa ăn gia đình thêm ngon.

Bên cạnh đó, tôm cũng cung cấp một lượng protein dồi dào cho cơ thể, đồng thời bổ sung vitamin B12 - một loại vitamin tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể con người. Ngoài ra, me cũng mang lại nhiều lợi ích như: Điều trị táo bón, thanh lọc máu, chứa vitamin A rất tốt cho mắt. Ích lợi là thế nhưng chị em nội trợ cũng lưu ý nên ăn tôm với lượng vừa đủ để tránh rối loạn tiêu hóa nhé!

Ngoài 3 món ăn mà Big C gợi ý bên trên, bạn cũng nên bổ sung nhiều rau, củ, trái cây vào thực đơn ngày Tết của mình đồng thời kiểm soát đồ ngọt, các thức uống có ga và hạn chế rượu bia cho những ngày Tết vừa vui, vừa khỏe nhé! Big C hiện đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho các bà nội trợ với những khuyến mãi lớn để bạn có thể nấu những món ăn bổ dưỡng cho gia đình đó! Tham khảo ngay tại đây nào!