Muốn hết mụn nhanh thì phải ăn gì?
25
THÁNG 10 2019
Muốn hết mụn nhanh thì phải ăn gì?
Mụn làm bạn thiếu tự tin? Mụn không chỉ là vấn đề nan giải riêng tuổi dậy thì mà cũng có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao đã chăm sóc da kỹ càng, tập thể dục, uống nhiều nước, uống thuốc theo toa của bác sĩ mà vẫn không hết mụn? Đã đến lúc xem lại chế độ ăn uống của mình rồi đấy. Bởi vì chế độ ăn và mụn có liên quan chặt chẽ, hãy tham khảo 4 nhóm thực phẩm giúp đánh bay mụn hiệu quả và làm đẹp da.

#1 Trị mụn tận gốc hiệu quả với nhóm thực phẩm giàu kẽm: hàu, nấm, thịt bò, tôm và hạt bí

Nhóm thực phẩm giàu kẽm này có thể giúp trị mụn ở nhiều cấp độ. Đầu tiên kẽm sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn trên bề mặt da, làm dịu những vết đỏ và kích ứng, kế đến sẽ giúp giảm tiết bã nhờn và cuối cùng là điều trị viêm nhiễm tại tuyến bã nhờn, nguyên nhân gốc rễ của mụn.


#2 Chống mụn và trị mụn cùng nhóm thực phẩm giàu beta-carotene: bí đỏ, cà rốt, cà chua, ớt chuông xanh đỏ, bí ngòi

Nhóm rau củ có màu sắc vàng, cam, đỏ rất giàu beta-carotene, một tiền tố của vitamin A, đã được chứng minh có thể cải thiện tình trạng mụn bằng cách giảm sưng viêm và hỗ trợ chống lại các gốc tự do có hại cho da. Hơn nữa, ăn nhiều rau củ quả giàu beta carotene không chỉ giúp điều trị mụn mà còn có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe của da về lâu dài.

 

#3 Trị mụn nhanh lành cùng nhóm thực phẩm giàu vitamin E: bơ, hạnh nhân, khoai lang, bông cải


 

Nhóm siêu thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng, không chỉ chứa vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp vết mụn mau lành và hạn chế sẹo mụn, mà còn chứa cả xơ và chất béo không bão hòa, vốn tuyệt vời trong việc cân bằng hóc môn từ đó giảm thiểu mụn.

Đặc biệt hơn nữa, bên cạnh hỗ trợ điều trị mụn, vitamin E còn ngăn ngừa sự phân hủy của collagen và elastin, giúp làn da bạn thêm săn chắc và tươi trẻ.

#4 Giảm mụn sưng viêm cùng nhóm thực phẩm giàu omega-3: cá hồi, hạt Chia, hạt óc chó


Nhóm thực phẩm giàu axit béo omega-3 vốn cực kỳ hiệu quả trong việc giảm thiểu sưng viêm trên toàn bộ cơ thể, vì vậy khi ăn những thực phẩm này, những nốt mụn sẽ giảm sưng đỏ nhanh hơn. Bên cạnh đó, omega-3 còn có tác dụng kích thích sinh collagen và thúc đẩy thay da, giúp da loại bỏ tế bào chết có khả năng gây tắc lỗ chân lông gây mụn, đem lại làn da mịn màng, tươi sáng cho bạn.