Mẹo nuôi dạy trẻ tự giác và thông minh nhờ đi siêu thị
09
THÁNG 11 2018
Mẹo nuôi dạy trẻ tự giác và thông minh nhờ đi siêu thị

>>> Tận dụng ngay chuyến mua sắm hằng tuần của bạn để áp dụng những mẹo nuôi dạy trẻ, giúp bé không thấy nhàm chán khi đi siêu thị và rèn luyện tinh thần tự giác, kích thích trí não. 

 

Cho trẻ ghi chép danh sách mua sắm

Nếu bạn có trẻ đang học chữ, tập đếm, hãy tận dụng ngay dịp cả nhà mua sắm để nhờ bé ghi chép lại danh sách cần mua. Hãy đưa cho trẻ một cây bút, giấy viết và đọc cho bé viết qua một lượt, sau đó bạn có thể chữa lỗi hoặc khen tặng nếu bé viết đúng. Quà khích lệ có thể là món trái cây, sữa, dụng cụ học tập mà bé tự chọn và có thể mua ngay tại siêu thị.  

Nếu bé của bạn chưa đi học, bạn có thể rèn từ vựng cho bé với trò ghép hình và chữ. Hãy in hình của những vật dụng mà cả nhà thường đi mua tại siêu thị, bên cạnh đó là các mảnh giấy ghi tên các vật dụng đó. Bạn có thể hướng dẫn bé những buổi đầu tiên bằng cách đính kèm hình bên cạnh chữ, sau đó chỉ để hình (/chữ) và cho bé tìm mảnh ghép đúng. Đây là cách rất tốt và thú vị để gia đình rèn khả năng ghi nhớ và dạy bé tập viết.

 

Cho trẻ tìm kiếm khuyến mại mua sắm

Khi đã lên danh sách mua sắm rồi, bạn hãy để trẻ tìm kiếm ưu đãi thay mình. Đây là cách để bạn bớt thời gian bận rộn, vừa tăng kết nối giữa gia đình và để trẻ ý thức được việc tiết kiệm. Nếu ở nhà, bạn có thể cho bé xem ca-ta-lô ưu đãi trực tuyến ngay trên website Big C. Nếu tại siêu thị, bạn có thể đưa bé ca-ta-lô giấy có sẵn tại cổng vào khu mua sắm. Đừng quên khích lệ, khen thưởng nếu bé của bạn làm tốt nhé!

 

Biến chuyến mua sắm thành “cuộc thám hiểm”

Mọi đứa trẻ đều thích tham gia vào những cuộc “phiêu lưu”, khám phá kỳ bí như những nhân vật cổ tích, hoạt hình. Khi bước vào siêu thị, bạn hãy đặt ra trò chơi vui cho bé. Ví dụ: quầy dầu ăn sẽ nằm bên tay trái hay tay phải? Ai là người tìm thấy hình “bàn tay đỏ” – Giá luôn luôn thấp của Big C đầu tiên? Ai sẽ là người tìm thấy gói mì tôm yêu thích của bố trước? Sản phẩm này có giá rẻ hơn sản phẩm kia là bao nhiêu?,… Tất tần tật những thử thách thú vị để khiến bé không còn thấy nhàm chán với việc mua sắm của gia đình. Phần thưởng hấp dẫn (không nhất thiết là hiện vật) cũng là yếu tố khích lệ hiệu quả.

Nếu bạn thường xuyên loay hoay với việc trông bé hoặc khiến bé hào hứng với việc đi siêu thị cùng cả nhà, những mẹo vặt trên đây sẽ rất hữu ích cho bạn. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng trong những hoạt động khác như dọn nhà, tắm rửa, ăn uống,…