Gợi ý món chay ngon mùa Vu Lan báo hiếu
20
THÁNG 8 2018
Gợi ý món chay ngon mùa Vu Lan báo hiếu

>>> Vu Lan là dịp lễ lớn tại Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để con cháu bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến đấng sinh thành mà còn đọng lại trong nếp văn hóa Việt những gian bếp thơm lừng rau củ thanh đạm, mâm cơm ấm cúng thức chay mộc mạc, chân tình. Rằm tháng bảy này, hãy để Big C đồng hành cùng bạn với món chay ngon mùa Vu Lan bổ dưỡng cho cả nhà.

Món chay thơm ngon từ đậu nành

Lật lại lịch sử ẩm thực từ ngàn xưa, đậu nành được xem như là một trong những nguyên liệu chính trong món chay. Từ những miếng đậu hũ trắng nõn, thơm mềm cho đến đậu hũ ky giòn dai, vàng óng. Cuộc sống ngày càng hiện đại, đậu hũ lại được biến tấu trong nhiều món chay ngon mùa Vu Lan như sườn chay, thịt viên chay, tôm chay,...

Bạn có thể dễ dàng tìm các nguyên liệu chay từ đậu nành tại Big C với mức giá hấp dẫn:

Mì tàu hũ Ichiban 220g giá chỉ còn 18.900 VND/gói

Tàu hũ chiên phồng Ichiban 300g giá chỉ còn 18.900đ/gói

>>> Xem trọn bộ ưu đãi mùa Vu Lan của Big C gần nhất tại đây.

Đậu hũ xào bông cải – món chay ngon mùa Vu Lan

Đậu hũ xào bông cải là một gợi ý thú vị trong thực đơn chay tịnh mùa Vu Lan. Công thức đơn giản, nguyên liệu có thể dễ dàng tìm mua tại các quầy hàng của Big C mà vẫn đảm bảo thơm ngon hấp dẫn và tốt cho sức khỏe cả nhà.

Thành phần: Đậu hũ có thể chọn loại đậu hũ tươi hoặc đậu hũ chiên phồng, đem chần sơ lại với dầu nóng để lúc xào cùng bông cải không bị nát. Bông cải có thể tùy mùa, tùy loại mà chọn bông cải xanh hoặc trắng. Để không ngấy, có thể xào kèm bông cải cùng với nấm (Xem giá khuyến mại các loại nấm của Big C gần nhất tại đây).

Gia vị cần có: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước tương.

Hướng dẫn: Lúc xào, gia giảm lượng nước vừa phải, xào vừa tay để bông cải và đậu hũ không bị nát. Xào bông cải trên lửa vừa, đến khi bông cải chín, cho đậu hũ vào xào nhanh rồi tắt bếp. Ăn kèm với cơm nóng hoặc mì xào.