Cherry - quả ngọt nhỏ xinh chứa lượng dinh dưỡng cực cao
18
THÁNG 6 2019
Cherry - quả ngọt nhỏ xinh chứa lượng dinh dưỡng cực cao

Cherry là loại trái cây nhập khẩu bắt mắt có chứa hàm lượng dinh dưỡng khá ấn tượng. Loại quả “đắt xắt ra miếng” này còn lợi trăm đường cho sức khỏe.

 

Khám phá quả cherry:

  • Vì sao nên ăn cherry?

  • Cách lựa chọn cherry ngon?

  • Cách bảo quản cherry?

  • Mua cherry ở đâu để an toàn, ngon và rẻ?
     

Vì sao nên thử ăn cherry ít nhất một lần trong đời?     

 

Bạn có biết, khoảng 100gr cherry có chứa lượng calo, chất xơ và carbohydrate nhiều vượt trội so với 100gr cam hoặc táo? Loại quả này hầu như không chứa chất béo. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể.

 

Cherry được cho là loại quả “nhỏ nhưng có võ” khi nó có khả năng giúp cơ thể chống lại các loại bệnh phổ biến và nghiêm trọng như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường và ung thư.

 

Cherry chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ bệnh tật.

 

Loại quả này có chứa melatonin giúp bạn có giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn. Thường xuyên ăn cherry hoặc uống nước ép cherry còn giúp bạn giảm hẳn cơn đau khớp dai dẳng!

 

Nghiên cứu tại Mỹ chứng minh người ăn cherry đều đặn cũng có nguy cơ bệnh gút thấp hơn 35%. Và uống nước ép cherry sau khi vận động mạnh cũng là cách “yêu chiều” các cơ bắp đã hoạt động tối đa của bạn!

 

Lựa chọn cherry như thế nào để đúng loại tươi ngon, an toàn?

 
  • Kiểm tra vỏ cherry

Cherry tươi mới, không hư hỏng phải có lớp vỏ sáng bóng, căng tròn. Sờ vào vỏ không quá mềm hoặc không có nếp gần cuống..

 
  • Kiểm tra cuống

Cuống phải còn tươi và bám chắc vào quả.

  • Quan sát màu sắc

Cherry không nhất thiết phải có màu đỏ đậm. Tùy theo giống như New Zealand, Úc, Mỹ,... mà màu sắc có thể khác đôi chút. Cùng một giống cherry, những trái có màu tối hơn thường tươi hơn.

 

Bảo quản cherry như thế nào để tươi lâu?

  • Chỉ rửa cherry khi ăn liền. Rửa quá sớm có thể thúc đẩy quá trình làm chín của trái nhanh hơn. Trái sẽ nhanh úng hơn.

  • Nên bảo quản cherry trong túi ni-lon hoặc hộp nhựa nếu để trong tủ lạnh. Thời gian lý tưởng để bảo quản cherry tươi trong tủ lạnh là 5 - 10 ngày và trong ngăn đông là 6 - 8 tháng.

  • Nếu có ý định đông lạnh cherry, bạn nên bỏ hạt trước khi để đông.

  • Nếu mua cherry đóng hộp hoặc sấy khô, hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để tận hưởng đúng mục đích chế biến và vị ngon hoàn hảo.


Nên tìm mua cherry ở đâu để an tâm chất lượng?


Vì là trái cây nhập khẩu, phải trải qua chặng đường vận chuyển xa xôi, cherry cần được thu hoạch và bảo quản đúng cách. Bạn nên lựa chọn những địa điểm bán cherry uy tín, chứng minh được xuất xứ rõ ràng.

 

Big C với phương châm luôn đồng hành với khách hàng Việt, mang lại sản phẩm uy tín với mức giá cạnh tranh so với thị trường sẽ là địa điểm mua cherry đáng tin cậy của bạn:

  • Cherry được Big C nhập khẩu trực tiếp. Có đầy đủ giấy tờ thu mua, vận chuyển minh bạch. Có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng.

  • Vì trực tiếp làm việc với nguồn cung nước ngoài, Big C cắt giảm được các chi phí trung gian. Nhờ đó, mang lại giá thấp cạnh tranh so với thị trường cho bạn.

  • Trái cây được Big C nhập mới mỗi tuần. Ngay khi cập bến sẽ được vận chuyển lập tức đến các siêu thị. Tất cả là để đảm bảo độ tươi ngon khi đến tay bạn.

 

Tin vui: Big C hiện đang ưu đãi hấp dẫn cherry Washington vừa cập bến. Đây là sản phẩm nhập trực tiếp từ vườn Washington theo mùa vụ tại Mỹ. Quả chín mọng với vị ngọt thanh hài hòa sẽ làm bạn ngây ngất. Xem ngay ưu đãi tại đây.