Bí mật dinh dưỡng của 3 loại rau củ được bán tại Big C
21
THÁNG 2 2020
Bí mật dinh dưỡng của 3 loại rau củ được bán tại Big C
Hầu hết mọi người đều biết rằng rau củ và trái cây đều cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu, nhằm đảm bảo sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối. Hãy cùng Big C điểm danh 3 loại rau củ với các lợi ích đặc biệt như: giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.
 

1. Cà rốt - bổ mắt, chống quáng gà và giảm nguy cơ mắc ung thư phổi 



 

Cà rốt Big C giòn ngọt tự nhiên chứa đầy dưỡng chất


Hẳn là chúng ta đã từng được ba mẹ dỗ dành rằng ăn cà rốt sẽ giúp mắt sáng, có thật vậy không nhỉ? Thực tế là cà rốt rất giàu beta-carotene, một hợp chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A sau khi hấp thu vào cơ thể. Chính Vitamin A trong cà rốt sẽ giúp cơ thể phòng chống quáng gà (chứng mù đêm) đồng thời giúp cải thiện thị lực.

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nhờ những hợp chất chống chất oxi hóa chứa trong củ cà rốt, người hút thuốc ăn cà rốt ít nhất 1 lần mỗi tuần sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư phổi. 

TIP: Ăn cà rốt sao cho bổ nhất? 
- Uống nước ép cà rốt vào sáng sớm giúp thanh lọc cơ thể
- Bạn nên nấu chín hoặc xào cà rốt với dầu (vì lycopene tan trong dầu) để nhiệt có thể phá vỡ thành tế bào và giải phóng lycopene, giúp cơ thể dễ hấp thu lycopene hơn.
- Ăn sống cà rốt kèm salad hoặc làm món ăn vặt giàu dinh dưỡng, no lâu giúp giảm cân

 

2. Xà lách - hỗ trợ tiêu hóa, giảm cholesterol



 

Xà lách xanh Big C chứa những dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể


Không béo, không tinh bột, vô cùng giàu xơ, vitamin A, C, Kali, cùng các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho sức khỏe, xà lách xanh hoặc tím là loại rau rất giàu dinh dưỡng giúp bạn giảm cân và giảm cholesterol hiệu quả. 

Chất xơ trong xà lách đặc biệt tốt cho đường ruột, chính lượng chất xơ này giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm cholesterol đồng thời giúp cân bằng lượng đường trong máu. 

 

3. Dưa leo baby chống mất nước, tăng cường hệ miễn dịch 



 

Dưa deo baby Big C là loại rau chống mất nước hiệu quả


Vì dưa leo baby tươi rất giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, vị lại thanh, tính mát dễ hợp khẩu vị nhiều người. Nên dưa leo baby là loại rau yêu thích vốn không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình Việt Nam. Bạn có biết ngoài hơn 90% là nước, dưa leo baby rất giàu vitamin A, E, C cùng khoáng thiết yếu cho cơ thể. Chính những vitamin chứa trong dưa leo baby sẽ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. Với 1 hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, những căn bệnh truyền nhiễm phổ biến như cảm lạnh và cảm cúm không còn là nỗi lo, hơn thế hệ miễn dịch hoạt động mạnh còn giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau ốm.

Dành thời gian nấu bữa ăn hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng với các loại rau củ đa dạng là cách chăm sóc bản thân và gia đình thiết thực nhất trong mùa dịch COVID-19 này đấy. Ghé ngay Big C mang về những rau củ tươi ngon nhất với giá rẻ mỗi ngày. Xem khuyến mãi mới nhất tại đây.