4 Loại Nồi Và Chảo Cực Kỳ Hữu Dụng Cho Nhà Bếp
09
THÁNG 12 2019
4 Loại Nồi Và Chảo Cực Kỳ Hữu Dụng Cho Nhà Bếp

 Nồi, chảo là những dụng cụ làm bếp cơ bản là không thể thiếu cho mọi gia đình, người ta dùng 2 công cụ này để nấu tất cả các món ăn cho cả gia đình. Nhưng bạn có biết rằng, sử dụng các loại dụng cụ nấu ăn phù hợp với từng món ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đồng thời khiến bữa cơm của gia đình trở nên hoàn hảo hơn, cho những khoảnh khắc sum vầy đầm ấm hơn. Hãy cùng Big C xem ngay qua bài viết sau đây để “làm ấm" cho gian bếp nhà mình nhé!

Chảo rán/chảo chiên

Chảo rán hay còn được gọi là chảo chiên, đúng như tên gọi của nó, loại chảo này thường được rán, chiên hoặc đôi khi nướng thực phẩm. Loại chảo này có đường kính khoảng 22 cm, tay cầm dài và không có nắp. Khi mua chảo rán, bạn nên chọn những chiếc chảo có tay cầm chắc chắn và có độ dày vừa phải để thức ăn có thể chín đều vì nó sẽ giúp phân bố nhiệt tốt và ổn định, giúp thức ăn chín đều hơn.

Chảo xào

Món xào là món được ưa chuộng vì thực phẩm giữ được độ tươi ngon mà không phải tốn nhiều thời gian của các bà nội trợ. Khi có nhu cầu mua chảo xào bạn nên tìm những loại chảo lòng sâu, có thiết kế thành cao và trũng ở giữa giúp tập trung dầu mỡ và thực phẩm. Chảo sâu lòng cũng giúp chống bắn hay vương vãi làm mất vệ sinh bếp nhà bạn.

Nồi

Nồi có rất nhiều kích cỡ giúp bạn có thể nấu cho các món khác nhau cho các thành viên trong gia đình. Đa phần, nồi chủ yếu dùng cho các món canh, súp và có nắp đậy. Khi chọn mua nồi bạn cần lưu ý đến chất liệu vì độ dẫn nhiệt của các kim loại là khác nhau. Ví dụ, nhôm, đồng sẽ dẫn nhiệt tốt hơn nhiều so với Inox (thép không gỉ). Điều này cho thấy nồi nấu bằng nhôm và đồng sẽ tỏa nhiệt nhanh, đều giúp thức ăn chín đều, nhanh hơn so với nấu bằng nồi Inox. Do đó, Big C khuyên bạn nên tìm mua những loại nồi bằng nhôm và đồng nhé!

Nồi gang

Nồi gang có thành phần chủ yếu là sắt và carbon, có khả năng giữ nhiệt tốt, rất phù hợp với các món hầm và súp. Nồi gang là một vật dụng khá đa-zi-năng trong nhà bếp, nó có phần đáy dày và nặng, lòng rộng và sâu, có thể bỏ vào lò nướng, nấu được đa dạng món, chịu được nhiệt độ cao và đặc biệt chống dính an toàn.

Tại Big C luôn có những sản phẩm chất lượng dành cho gian bếp nhà bạn! Tham khảo ngay TẠI ĐÂY!