3 mẹo trang trí nhà cửa bằng tranh
29
THÁNG 11 2019
3 mẹo trang trí nhà cửa bằng tranh

Bạn có biết trang trí bằng tranh có thể giúp bạn tạo điểm nhấn cho phòng khách, giúp lấp đầy những mảng tường trắng buồn tẻ một cách dễ dàng? Trang trí bằng tranh thật ra không đòi hỏi bạn phải có hoa tay hay năng khiếu nghệ thuật. Chỉ cần một chút tinh ý, bạn hoàn toàn có thể làm mới không gian sống đồng thời thể hiện tính cách chủ nhân với tranh tường.

Big C giúp bạn 3 mẹo khi trang trí nhà cửa bằng tranh.

MẸO SỐ 1: Đừng trang trí bằng tranh cùng cỡ, cùng kiểu chung 1 mảng tường, luôn tham khảo cách phối cỡ khung trước khi treo.


 

Bạn nên phác thảo bố cục treo tranh trước khi quyết định trang trí nhà cửa bằng tranh, cách đơn giản nhất là cắt giấy báo cùng cỡ khung tranh cần treo, dùng băng dính dán mảnh giấy này tạm lên tường và chỉnh sửa vị trí tùy thích, sau đó dùng viết chì đánh dấu và khoan lỗ đóng đinh cố định tranh.

MẸO SỐ 2: Luôn treo tranh tường ngang tầm mắt


 

Để tạo sự thoải mái khi ngắm tranh, bạn nên treo tranh ngang tầm mắt. Với tầm vóc người Việt, khoảng cách từ tâm của tranh tới nền nhà khoảng 120cm sẽ giúp tranh tường nằm ngang tầm mắt. Tuy nhiên khi tường nhà có dán gạch hoặc bạn muốn treo tranh phía trên đồ nội thất thì bạn có thể canh chỉnh lại cho phù hợp, lý tưởng nhất là mép tranh cách đồ nội thất trên 20cm tùy vào độ lớn nhỏ khung tranh.

MẸO SỐ 3: Đơn giản nhưng không đơn điệu, ít mà chất

Dù bạn có 10 bức tranh yêu thích cùng lúc, đừng cố nhồi nhét tất cả lên tường sẽ tạo nên sự ngột ngạt và đánh mất trọng tâm. Phương châm “đơn giản vẫn là nhất” chưa bao giờ lỗi thời trong trang trí nhà cửa, hãy luôn chừa không gian trống (khoảng 10cm) giữa các tấm tranh và không nên treo quá 20 tấm tranh trên cùng 1 mảng tường.



Chúc bạn trang trí nhà cửa bằng tranh thành công!

Ghé ngay Big C rinh về những vật phẩm trang trí cá tính làm mới ngôi nhà thân yêu, tham khảo chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn tại đây!