Trở lại trường học: Trẻ hào hứng nhưng cần chuẩn bị tốt về thể chất và cảm xúc
18
THÁNG 2 2022
Trở lại trường học: Trẻ hào hứng nhưng cần chuẩn bị tốt về thể chất và cảm xúc
Hào hứng được học tập và trải nghiệm đúng nghĩa

Với sự chỉ đạo của Chính phủ, đến tối 7/2, tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước đã lên kế hoạch cho học sinh khối mầm non, tiểu học, THCS và THPT trở lại trường trong tháng 2/2022. Theo đó, khoảng 17 triệu học sinh trên cả nước đã trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến ở nhà để phòng dịch. 

Bên cạnh một số ý kiến tỏ ra lo ngại, nhiều phụ huynh lại rất tán thành việc đảm bảo an toàn khi cho trẻ quay trở lại trường học nhằm thích ứng linh hoạt với dịch bệnh. Thực tế, việc đi học trực tiếp có nhiều niềm vui và ích lợi thiết thực, giúp trẻ có được những kết nối thực tế và trải nghiệm vui chơi, học tập đúng nghĩa, vận động thể chất mà việc học trực tuyến không thể mang lại được.


Chị Thúy Nga (TP. Hồ Chí Minh) vui mừng khi con trai được trở lại trường sau nửa học kỳ online.

“Được trở lại trường, con tôi rất hào hứng. Con được gặp gỡ bạn bè và thầy cô, được trao đổi trực tiếp trên lớp, được học nhiều kỹ năng phù hợp. Hơn nữa, các con còn được tham gia nhiều hoạt động phong phú, sinh động về thể chất và tinh thần rất cần thiết cho trẻ”, chị Thúy Nga (TP. Hồ Chí Minh), phụ huynh có con đang học tiểu học chia sẻ.


Theo chị Kiều Trang, việc đảm bảo an toàn cho trẻ trước dịch bệnh là cần thiết, nhưng một môi trường để trẻ được thỏa sức phát triển cũng quan trọng không kém.

Đồng tình với chị Thúy Nga, chị Kiều Trang phụ huynh bé Thiên Thiên đang học lớp 1 cho biết: “Ở nhà quá lâu, không được gặp bạn bè thầy cô, không được giao tiếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giao tiếp, tâm lý và thể chất của các con. Việc đảm bảo an toàn cho trẻ trước dịch bệnh là cần thiết, nhưng một môi trường để trẻ được thỏa sức phát triển cũng quan trọng không kém”. 

Chung tay để trẻ quay lại trường với tâm lý lạc quan, thể chất vững vàng

Đi học trở lại sau một thời gian dài ở nhà, đồng nghĩa học sinh phải tạo cho mình một thói quen sinh hoạt mới. Từ việc phòng chống dịch, chuẩn bị trang phục, di chuyển tới trường đến việc giao tiếp với bạn bè, thầy cô giáo và tiếp năng lượng tại trường. Do đó, các chuyên gia cho rằng, thời gian đầu, các em rất cần sự hỗ trợ của gia đình, nhà trường

Cụ thể, theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, nhà trường cần tổ chức tư vấn, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tuyến sang học tập trực tiếp tại trường. Đồng thời, thầy cô cũng tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung nội dung kiến thức phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh đặc biệt.


Các trường học, sở ban ngành và doanh nghiệp chung tay để trẻ được trở lại trường một cách an toàn, năng động và thoải mái.

“Gia đình tôi đã chuẩn bị phương án đưa đón con đảm bảo việc phòng chống dịch từ nhà đến trường và ngược lại. Ngoài ra, để nâng cao thể lực của con, tôi cũng chú ý bổ sung dinh dưỡng hàng ngày và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể thao trường học khi có thể." - chị Kiều Trang cho biết. 

Tự hào là vị sữa “quốc dân” giàu dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam qua nhiều năm, Nestlé MILO luôn luôn đồng hành, ủng hộ và góp phần giúp hành trình trở lại trường của các bé an toàn, thú vị, năng động hơn bao giờ hết. 

Thông qua chương trình “Tiếp năng lượng trở lại trường”,  Nestlé MILO gửi tặng 2,5 triệu hộp sữa miễn phí cho trẻ, khuyến khích trẻ duy trì sự năng động thông qua việc nạp đủ năng lượng và tích cực tham gia các hoạt động thể thao . Chương trình cũng đánh dấu lần thứ hai Nestlé MILO tổ chức hoạt động gửi tặng sữa cho các em học sinh Việt Nam trong dịp trở lại trường sau dịch Covid-19 vào tháng 5/2020.


Hoạt động “Tiếp năng lượng trở lại trường” của Nestlé MILO tại trường Tiểu học Phong Phú (Quận 9, TP. HCM).

Xuyên suốt các đợt giãn cách xã hội vì Covid-19 trong giai đoạn 2020-2021, Nestlé MILO cũng là nhãn hàng tích cực đồng hành cùng các phụ huynh học sinh để giúp trải nghiệm học tập, vui chơi tại nhà của trẻ luôn năng động và hiệu quả. Nhãn hàng triển khai các chương trình “Ở nhà nhưng đừng ở yên”, “Trại hè năng lượng trực tuyến”, “Việt Nam năng động khắp nơi” để cổ vũ, khuyến khích các em vận động thể chất và duy trì năng lượng.

Trong thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, Nestlé MILO sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tài trợ thể thao để mang đến những sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần xây dựng thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh. Mới đây vào tháng 12/2021, Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026. Dự kiến, Nestlé Việt Nam, cụ thể là nhãn hàng Nestlé MILO sẽ là đơn vị tài trợ chính tham gia chương trình với tổng kinh phí tài trợ lên tới 38 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, đồng phục và sản phẩm dinh dưỡng Nestlé MILO.

Trong giai đoạn bình thường mới này, Nestlé MILO sẵn sàng đồng hành cùng cha mẹ trong việc thể hiện tình yêu, sự quan tâm dành cho con thông qua những lời động viên tâm lý, trở thành người bạn thân của trẻ trong mọi hoạt động thể chất tại trường mà rất lâu rồi trẻ mới được thoả sức thể hiện đam mê. Tất cả cùng hướng đến xây dựng một thế hệ trẻ em Việt Nam năng động khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Trong những tuần lễ đầu tiên đến lớp, các giáo viên và nhà trường trao trực tiếp đến các em học sinh 150.000 bộ quà tặng “Bảo bối năng lượng trở lại trường” gồm 1 lốc sữa lúa mạch MILO 115ml và bộ khẩu trang y tế. Ngoài thức uống bổ sung dinh dưỡng, những vật dụng cá nhân cần thiết trong phần quà sẽ góp phần giúp hành trình trở lại trường của trẻ vui khỏe, an toàn. 
Đặc biệt, chương trình "Tiếp năng lượng trở lại trường" sẽ triển khai hoạt động ưu đãi hấp dẫn tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc trong ngày một duy nhất. Chỉ trong ngày 19/2, khách hàng với hóa đơn bất kì trên hệ thống siêu thị trên toàn quốc sẽ nhận miễn phí 1 lốc sữa lúa mạch MILO 115ml. Cách thức nhận quà tại mỗi siêu thị sẽ khác nhau, khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên siêu thị để biết thêm thông tin chi tiết. 
Nếu không thể đến tham gia chương trình tại hệ thống siêu thị, phụ huynh có thể đăng ký thành viên trên trang web của Nestlé MILO tại đây để cùng MILO tiếp năng lượng trở lại trường cho con với phần quà tặng tương ứng.