Top 5 loại thực phẩm dưỡng da, chống nắng ngày hè
17
THÁNG 5 2019
Top 5 loại thực phẩm dưỡng da, chống nắng ngày hè

Mùa hè đang bước vào những ngày cao điểm nắng nóng. Để bảo vệ da khỏi tác động mạnh mẽ của tia UV, bạn nên kết hợp dưỡng cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Bổ sung các thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp củng cố "lớp khiên" chống lại tia UV, ngăn ngừa ung thư da hiệu quả chỉ nhờ ăn uống.

Hãy cùng Big C khám phá top 5 thực phẩm giúp chống nắng ấy là gì nhé!

 

Cà Chua - “trợ lý” chống nắng hiệu quả




Những quả cà chua đỏ mọng có chứa lycopene - hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự tấn công của tia UV và giảm thiểu cháy nắng trên da. Phần lớn lycopene của cà chua nằm ở lớp vỏ bên ngoài nên bạn hãy ăn sống hoặc nấu chín cả vỏ để tận dụng nhé! Đặc biệt, xào cà chua cùng dầu cũng sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ lycopene hơn.
 

Ổi - "Tấm khiên" xanh đánh bật UV

 

Vitamin C trong ổi đóng vai trò như một lớp kem chống nắng tự nhiên, ngăn chặn tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời. Ổi có lượng Vitamin C gấp 5 lần cam, chanh. Do đó, bạn chỉ cần một quả ổi tươi hoặc 1 ly nước ép ổi là đã đủ để cơ thể sẵn sàng chống chọi với nắng hè.



 


Bơ - “ủi phẳng” nếp nhăn, rạng ngời dưới nắng


Quả bơ thơm mềm, béo mịn nổi tiếng với hàm lượng Vitamin E cao. Vitamin này có tác dụng phục hồi thương tổn cho da và ngăn hình thành vết nhăn gây ra bởi tia UV.  Vừa ăn ngon mà lợi thì trăm đường, ngại gì mà không bổ sung bơ trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nhỉ?


 

Cá hồi - thêm acid béo giúp da căng mịn


Cứ nhắc tới công dụng làm đẹp chúng ta chỉ nghĩ ngay tới các loại rau củ quả mà bỏ quên tác dụng tuyệt vời của các axit béo omega-3 có trong cá hồi. Nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể bảo vệ các tế bào khỏi sự đe dọa của gốc tự do sinh ra bởi ánh nắng mặt trời, giúp da mịn màng, đàn hồi và ngăn ngừa ung thư.
 

 

Trà xanh - thực phẩm dưỡng da, chống lại ung thư


Hàm lượng chất chống oxy hóa EGCG có trong trà xanh không những giảm bớt tổn thương cho da gây ra bởi tia UV mà còn giúp ngăn ngừa ung thư. Hãy thay cà phê bằng trà xanh để bắt đầu một ngày mới sảng khoái và hiệu quả hơn bao giờ hết nhé!
 

 

Dù tốt đến thế nào, bạn hãy nhớ là các thực phẩm trên chỉ phát huy hiệu quả khi chúng tươi ngon và có lượng dinh dưỡng cao nhất. Do đó, hãy mua một lượng vừa đủ trong ba, bốn ngày đổ lại và đi siêu thị để bổ sung thường xuyên nhé! Việc khỏe thì bạn cứ chuyên tâm lo, còn độ tươi thì hãy để Big C! Xem ngay ưu đãi mỗi ngày để luôn có giá hấp dẫn nhất tại đây nhé!