Biến tấu lạ miệng cho thức ăn thừa sau Tết
15
THÁNG 2 2019
Biến tấu lạ miệng cho thức ăn thừa sau Tết
>>> Không sợ ngán, không sợ thừa! Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn biến tấu thức ăn thừa sau Tết trở nên hấp dẫn và "đưa cơm".
 

Gợi ý cho món thịt


Gà luộc ắt hẳn là món đầu tiên trong danh sách thức ăn thừa sau Tết. Bạn hãy xé nhỏ ra rồi tùy vào sở thích mà có thể dùng nấu súp, làm chà bông gà hoặc gà khô lá chanh để nhâm nhi giờ xế chiều.

Thịt bò cũng là một trong những thực phẩm thừa sau Tết. Để biến tấu, món bò sốt vang sẽ là gợi ý đổi vị hoàn hảo cho cả nhà. Cách làm:
  • Bước 1: Ướp thịt bò với mắm, muối, gừng, tỏi băm, đường, rượu vang. Sau đó trộn đều và để 40 phút cho ngấm gia vị.
  • Bước 2: Phi tỏi rồi xào cùng cà chua. Tiếp theo, đổ thịt vừa ướp vào. Cho nước sôi ngập xâm xấp để thịt chín mềm rồi thêm cà rốt và khoai tây đã thái sẵn.
  • Bước 3: Nêm lại vừa ăn rồi tắt bếp.
Và nỗi ám ảnh lớn nhất là thịt kho hột vịt. Cũng như thịt gà, bạn có thể dùng làm chà bông hoặc cuốn bánh tráng với rau luộc để bổ sung nhiều chất xơ và bớt ngấy. Thật là đơn giản và nhanh chóng cho bữa ăn sau Tết, đúng không nào! 



Món bò sốt vang lạ miệng, giúp làm "mới" thức ăn thừa sau Tết và chống ngấy.


 

Gợi ý cho món chả, lạp xưởng, giò đông


Góp mặt trong bộ sưu tập các loại thức ăn thừa sau Tết thể nào cũng đủ các loại chả, giò thủ hay lạp xưởng. Bạn có thể dùng chúng để ăn kèm với bánh ướt, rau thơm. Hoặc tỉ mỉ hơn, bạn có thể thái sợi các nguyên liệu sẵn có để làm món bún thang. Cách làm:
  • Bước 1: phần xương gà đem nấu thành nước dùng, nêm nếm vừa miệng.
  • Bước 2: làm ruốc tôm. Tôm bóc vỏ, giã nhỏ rồi rang trên chảo, nêm vừa ăn với gia vị cùng tí nước mắm, rang tiếp cho khô.
  • Bước 3: Xếp tất cả nguyên liệu vào tô bún, chan nước dùng vào. Thế là xong món bún hấp dẫn!


Bún thang vừa tận dụng được nhiều thức ăn thừa sau Tết, vừa giàu dinh dưỡng.


 

Gợi ý biến tấu thức ăn thừa sau Tết với rau củ quả


Rau, củ, quả là thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết. Chúng là thực phẩm tươi nên thời gian trữ được sau Tết là không nhiều. Một số mẹo hay giúp bạn bảo quản rau củ như: quấn cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm, đặt súp lơ xanh vào một ly nước, bảo quản táo & khoai tây chung để giữ được độ tươi ngon lâu hơn hay dùng khăn giấy lót hút ẩm để rau quả lâu bị hỏng… Để tận dụng triệt để, bạn có thể kết hợp các loại củ quả pha chế món sinh tố bổ dưỡng hoặc làm nước detox thanh lọc cơ thể cũng là lựa chọn tuyệt vời.


Quấn cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm sẽ giúp chuối tươi lâu hơn. 

Giờ thì cả nhà có thể yên tâm không lãng phí thức ăn thừa sau Tết mà lại tiết kiệm được một khoản kha khá luôn nhé! Tham khảo thêm thực phẩm tại đây để “tân trang” bữa ăn gia đình và tận hưởng ưu đãi mỗi ngày từ Big C!